Thứ Bảy, 11 tháng 10, 2014

Máy tính bảng nào sở hữu cấu hình “khủng”?

Không sôi động bằng thị trường smartphone tuy nhiên trong năm 2013 cũng đã chứng kiến sự có mặt của nhiều mẫu máy tính bảng tốt & phù hợp với túi tiền của người sử dụng. Dưới đây là những máy tính bảng tốt nhất năm 2013 theo nhiều tiêu chí khác nhau.
Apple iPad Air: iPad của Apple vẫn luôn là chiếc máy tính bảng được ưa chuộng trên thị trường và không quá khi xem iPad Air là chiếc máy tính bảng tổng thể tốt nhất trong năm 2013, cả về thiết kế, cấu hình lẫn hiệu năng. IPad Air được xem là sự lột xác đáng kể so với bản sao iPad 4 trước đây, khi có tạo mẫu nhẹ và mỏng hơn đồng thời được trang bị Bộ vi xử lí A7 cấu trúc 64-bit cho hiệu suất nhanh hơn “người tiền nhiệm”. Thời lượng pin từ 9 đến 10 giờ sử dụng trên iPad cũng luôn là một lợi thế của chiếc máy tính bảng này. Giới hạn duy nhất của iPad Air đây chính là giá bán khá cao nếu so với mặt bằng chung của các loại máy tính bảng khác hiện có trên thị trường.
IPad mini Retina: Nếu iPad Air là bản cải thiện đáng kể của iPad 4 trước đây thì iPad mini Retina cũng đã tạo được một sự hoàn thiện không hề nhỏ so với phiên bản iPad mini đầu tiên. Apple thường nổi tiếng “hà tiện” trong việc trang bị cải tiến cho các bản sao mới kế tiếp sau, mà thường chỉ trang bị một số sự nâng cấp nhất định (như iPhone 3G/3GS, iPhone 4/4S…), tuy nhiên với iPad mini Retina đã có rất nhiều sự thay đổi. Đầu tiên phải kể đến màn hình Retina với độ sắc nét lên đến 2048x1536 tương đương với phiên bản iPad Air cỡ lớn. Không ngừng ở đó, Apple cũng đã rất hào phóng khi trang bị cho phiên bản iPad cỡ nhỏ của chính mình vi xử lý A7 64-bit khá giống như “đàn anh”. Các trang công nghiệp lớn & uy tín đã đánh giá iPad mini Retina là chiếc máy tính bảng cỡ nhỏ tốt nhất ngày nay, tuy nhiên cũng như các phiên bản iPad khác, giá bán cũng chính là một điểm yếu của sản phẩm này khi với mệnh giá ngang ngửa, người dùng đã có thể sở hữu những chiếc máy tính bảng cỡ lớn thay vì cỡ nhỏ như iPad mini Retina.

IPad mini Retina

Samsung Galaxy Note 10.1 (bản sao 2014): Nhắc đến dòng Galaxy Note trong năm 2013, nhiều người sẽ nghĩ đến phiên bản điện thoại thông minh cỡ lớn Galaxy Note 3, tuy nhiên bên cạnh đó Galaxy Note 10.1 (2014) cũng được đánh giá là một bản cải tiến đáng kể so với bản sao Galaxy Note 10.1 đầu tiên. Đầu tiên, Galaxy Note 10.1 (2014) được trang bị một cấu hình mạnh mẽ với màn hình 10,1-inch độ tương phản 2560x1600, sử dụng vi xử lý lõi 8 Exnos 5 Octa của Samsung cùng với 3GB bộ nhớ RAM. Bên cạnh sự nâng cấp về cấu hình, Galaxy Note 10.1 (2014) cũng có cải tiến về chức năng của viết S-Pen đi kèm sản phẩm, cho phép người sử dụng khai thác tốt hơn chức năng của cây viết cảm ứng này để có thể dễ dàng ghi chú lên màn hình hay nhanh chóng kích hoạt một ứng dụng nào đó... Galaxy Note 10.1 (2014) là sự chọn lựa phù hợp với những ai làm công việc văn phòng phải thường xuyên ghi chú các nội dung cần ghi nhớ trong công việc của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét