Chủ Nhật, 9 tháng 11, 2014

Đồ mẹ và trẻ sơ sinh, không phải chị em phụ nữ nào cũng biết

Không phải bà mẹ nào cũng có kinh nghiệm sửa soạn đồ dùng mẹ bé trước khi sinh. Cho nên, bài viết này hy vọng sẽ giúp chị em có được sự sửa soạn nguyên vẹn & thận trọng nhất trước khi “vượt cạn”.

Dụng cụ cho mẹ

- Trang phục: mẹ nên mang áo có nút và váy rời. Khi sinh, các sản phụ sẽ mặc trang phục của bệnh viện nhưng sinh xong mẹ được phép mặc đồ của chính mình mang theo. Nếu mẹ mang quần sẽ không tiện cho việc khám bệnh, khi đó mẹ sẽ phải mặc váy của bệnh viện. Mẹ nhớ mang thêm 1-2 bộ quần áo dành mặc khi xuất viện. Về quần áo lót, tốt nhất mẹ nên mang theo quần lót giấy, loại sử dụng 1 lần.

- Đồ vệ sinh cá nhân: Mang theo những đồ dùng cá nhân như: bàn chải, kem đánh rang, khăn tay, lược chải đầu để làm vệ sinh.

- Băng vệ sinh: Bạn phải chuẩn bị 3 loại, thứ nhất là 3 chiếc ăng vệ sinh thường, 5 chiếc bỉm người lớn dùng cho 2 ngày sau sinh, 1 gói băng vệ sinh dày cho 2 ngày tiếp sau.

- Phòng trường hợp xâu là chẳng thể cho bé bú trực tiếp ngay, mẹ nên trang bị máy hút sữa khi đi sinh. Song song đó, miếng lót thấm sữa cũng cần thiết, giúp mẹ giữa gìn vệ sinh tốt hơn.

- Chuẩn bị cho mẹ một chiếc gối thật êm đềm để ngơi nghỉ sau thời điểm “vượt cạn”.

- Nước lọc & sữa sẽ rất thiết yếu cho mẹ khi đói vào đêm khuya khoắt.

- Sau sinh, môi mẹ thường bị khô ráp, nứt nẻ vì bị mất nước, nên đã sửa soạn một tí son dưỡng có thể giúp mẹ lấy lại vẻ rạng ngời sau sinh. Nếu mẹ khó ngủ nên mang theo mặt nạ mắt hoặc bịt mắt, nút tai để không bị cảm phiền bởi sự huyên náo, nhộn nhịp nơi bệnh viện, giúp mẹ ngủ ngon & sâu hơn.

Dụng cụ cho trẻ


- Quần áo “tí hon” cho bé: Thông thường, bệnh viện sẽ chuẩn vị quần áo cho bé khi còn nằm viện, tuy nhiên nếu có thể, mẹ nên chuẩn bị cho bé vài bộ quần áo để phòng khi bé tè, ị quá thường xuyên trong ngày.
 


Quần áo trẻ sơ sinh


- Để giữ ấm cho trẻ, chắc chắn phải cần đến chăn, nhưng thay vì dùng chung chăn với mẹ, bạn hãy chuẩn bị cho bé một chiếc chăn riêng thật xinh xắn.

- Tã lót + băng rốn: Gần như rất khó đếm được số lần trẻ tè, ị trong ngày nên việc chuẩn bị tã lót cho trẻ là thiết yếu. Hơn nữa, cần mang theo một vài chiếc băng rốn để thay thế bé.

- Mũ, bao tay chân: Nên sửa soạn cho bé khoảng 5 bộ gồm nón + bao tay + bao chân. KHi mang cho bé, mẹ hãy cẩn thận lộn trái và cắt hết phần chỉ thừa còn sót để bảo vệ an toàn cho trẻ. Các đồ dùng nhỏ xinh này có tác dụng giữ ấm cho bé yếu.

- Những đồ dùng khác: khăn sữa, rơ lưỡi, đồ dùng lấy ráy tai cho trẻ, tấm lót chống thắm, kem chống hăm, ly nước nhỏ & muỗng inox dành cho bé sơ sinh. Mẹ lưu ý không được dùng những muỗng mỏng có thể làm rách miệng của trẻ.

Nhiều kinh nghiệm trên đây hi vọng có thể giúp bạn sửa soạn thật tốt dụng cụ mẹ và bé trước khi sinh để không phải ngơ ngác & lung túng khi chào đón “cục cưng” của mình.

Mua nhiều sản phẩm giá rẻ trên site bán hàng đồ dùng mẹ bé - Mua ngay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét