Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Đừng để lì xì trở thành nỗi lo lắng

Lì xì chính là 1 tục lệ mừng tuổi được gìn giữ qua rất nhiều thế hệ đến hiện tại, đó là mọi người sẽ bỏ 1 số tiền nhứt định vô một chiếc bao gam màu đỏ đại diện cho sự may mắn, thành đạt, yên lành. Không gì vui khi nhận được một phong bì đỏ đầu năm mới, nó chắc hẳn là một ký ức không dễ quên của mọi người & được xem là sự ao ước của bất kì trẻ nhỏ mỗi một dịp tết đến. Hiện giờ, vấn đề giành tặng lì xì cho bé đã không có nhiều "giá trị" như trước bởi người ta ít sử dụng phong bì đỏ.

li xi

Phong bao lì xì có vô số loại cực kì ấn tượng nhưng tất cả đều có gam màu đỏ chủ yếu, với một số gam màu khác ví dụ màu vàng, xanh lá cây. 1 vài được trang trí hình đồng tiền, một số được in mười hai con giáp, 1 vài được trang trí hình ảnh hoa cỏ, 1 số được in hình thần tài,… Cứ mỗi 1 dịp tết đến là khắp nơi đều bày biện các phong bì lì xì làm không khí ngày tết rộn rã khắp nơi. Những lúc tết về, nhiều người luôn luôn dắt tay nhau đi tới mỗi một nhà để chúc xuân & chẳng quên lì xì những chiếc phong bao may mắn nếu bắt gặp trẻ em hoặc người già như một câu chúc may mắn, mạnh khỏe nhân dịp đầu năm mới.

Nghĩ đến ngày trước, mỗi khi được nhận 1 cái phong bao bao lì xì của bất kì ai mình cũng cực kì phấn khởi chẳng cần biết số tiền trong đấy là bao. Đảm bảo mọi người cũng không bỏ quên tuổi thơ của bản thân cùng với cái phong bao màu đỏ, sẽ chẳng hề quên lãng mẫu mã phong bì của mình, & cũng không quên mỗi khi so sánh tiền mừng tuổi của bản thân cùng bạn khác. Mặc dù vậy về sau, phong tục đấy đã từ từ mai một bởi nếp sống cách tân nên bọn chúng cũng không còn "giá trị" giống như trước nữa. Thứ nhất chính là nhiều người chẳng còn sử dụng phong bì đỏ nữa mà người ta lấy tiền để lì xì & tất cả mọi người cho rằng việc để tiền vô phong bao là 1 sự quê mùa, lạc hậu. Không những thế, tục lệ đó ngày càng đổi thay thành 1 loại hình thương mại mỗi khi đến tết cấp dưới “lì xì” sếp bằng các hình thức để được thăng lương, lấy lòng người. Người lớn lì xì trẻ nhỏ 1 số tiền nhất định thì bọn họ vẫn phải lì xì lại với khoản tiền đó, hoặc là người ta so kè kinh phí mà các bé nhận về vì thế vô tình cũng làm trẻ bị tác động do thói quen ấy. Nhiều bé còn khá nhỏ đã biết rõ tị nạnh, phân bì giá của tiền đồng.

li xi

Vì thế, mọi người không nên đánh mất "giá trị" to lớn của phong tục lì xì mà nên cố gìn giữ và phát triển nét đẹp của việc này. Tết này, hãy tìm mua cho mình chiếc phong bao đỏ bắt mắt để lì xì cho trẻ em chứ xin dừng đưa tiền không. Cứ “tặng đi” một cách bình thường với một lượng hợp lý & không ép buộc. Tại đây, "giá trị" chính chả ở “tiền” mà ở “tình” và “tâm”, tức là ở trong lòng mong muốn chúc những điều tốt đẹp cho ông bà, ba mẹ, con trẻ, những người thương yêu,… chứa ở trong những phong bao đó. Không những thế, các bạn chớ nên khiến cho tục đấy thành cái “cớ” phục vụ cho nhiều mục đích thực dụng cá nhân hay là thành nỗi “kinh hoàng” lúc dự kiến tiền cho bằng người ta, nhà này nhà khác,…

Read more Video Enigma Review

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét