Thứ Năm, 15 tháng 1, 2015

Nên cẩn trọng ở chuyện chọn lựa điện thoại di động cũ

Bấy giờ được coi là giai đoạn đổi thay mạnh mẽ ở nhiều chiếc điện thoại di động thông minh. Càng ngày càng có thêm những mẫu smart phone thế hệ mới ra mắt cùng với những sửa đổi trong hình dáng & công năng. Tuy nhiên, giá cả của những dòng di động ấy chẳng hề rẻ tý nào (đại đa số cũng lớn hơn mười triệu) nên rất nhiều người chẳng dư dả nhưng mà vẫn thích trải nghiệm thì phương án tốt hơn hết đó là để ý đến 1 vài dòng điện thoại di động cũ.

Và với khả năng dựng di động vô cùng khéo léo của nhiều anh thợ sửa máy thì bạn nào đang muốn sắm điện thoại di động cũ phải cẩn thận ở trong cách thức chọn mua. Nếu các bạn là người "tay mơ" hẳn là sẽ bị dụ một cú đau. Sau đây sẽ là một vài điểm nên lưu ý nếu chúng ta mua điện thoại di động cũ:

dien thoai di dong

Nên kiểm tra số IMEI


Đó là cách thức đánh giá đang được rất nhiều người sử dụng nhứt cũng được cho là cách thức tiện lợi và tin cậy hơn cả mỗi khi mua điện thoại di động cũ. Với những mẫu điện thoại di động di động không giống nhau thì phương pháp để tìm ra dãy số IMEI trong điện thoại di động cũng khác biệt. Nếu như đang muốn mua một chiếc di động nào đấy, bạn tốt nhất nên xem xét kĩ về nó và việc dò tìm dãy số IMEI trong chúng. Nếu sắm máy vẫn còn vỏ hộp và kỳ hạn bảo hành thì nên so sánh mã số đấy với mã số IMEI được in ở trên hộp. Nếu mà chiếc điện thoại di động cũ với mã số IMEI không trùng khớp với vỏ hộp thì khi đấy tuyệt đối không được mua.

Đánh giá lớp ngoài & keyboard


Với nhiều dòng điện thoại di động cũ thì chúng ta đừng nên lựa những mẫu máy đã thay vỏ bọc cũng như bàn phím vì các tiệm thường hay xài đồ "lô", tức thị đồ rởm mà thế vào do đó sẽ dễ làm kẹt phím ấn, lớp ngoài dễ bung. Các bạn hãy đánh giá bằng cách đặt vô nơi tối nhìn xem ánh sáng trong điện thoại di động có thoát ra không, bấm toàn bộ phím ở trên điện thoại di động di động xem xem mức độ nảy như thế nào? Có bị kẹt hay là không.

dien thoai di dong

Xem xét màn hình


Màn hình hiển thị được coi là chỗ quan yếu nhất của chiếc di động, nhất là của một số dòng máy điện thoại di động cảm ứng. Mọi người hãy đến menu tinh chỉnh sau đó căn chỉnh độ sáng tối để nhận định. Nhiều dòng máy điện thoại di động cũ bị chấm màu trắng hoặc màu đen thì chớ nên lấy. Chúng ta cũng cần phải check mức độ nhạy của màn hình cảm ứng bằng cách chạm vô nhiều chỗ trên màn hình coi bị liệt nơi nào hay không.

Đánh giá pin


Nhiều tiệm những khi kinh doanh điện thoại di động cũ thường hay lấy mất pin chính hãng của máy rồi sau đó thay vô đó chính là một số loại pin dỏm. Lúc đó bạn phải thay pin, hoăc phải mua pin sạc dự phòng. Riêng với pin của Nokia thì khi đó bạn dòm biểu trưng 3 chiều phía trên tem dán, còn với 1 vài dòng pin khác mọi người chú ý chỗ gặp gỡ ở pin & thân máy. Khi thấy lớp mặt xúc tiếp này bị mờ thì là pin zin còn sáng chói thì cho thấy đó là đồ kém chất lượng. Lúc đã xem xét được phẩm chất của pin, các bạn tiếp tục đặt viên pin trên 1 mặt phẳng xem xem pin bị cong hay phồng hay là không. 1 số cục pin đã bị phù bởi vì đã xài quá lâu hay bị xúc tiếp vô nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét