Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Thời trang Zara với kế sách kinh doanh độc đáo

Chiến lược độc chiếm thị trường thời trang của nhãn hiệu thời trang Zara đặc biệt coi trọng vào thời gian, dùng một vài kế hoạch ngắn để vận dụng các khuynh hướng tạm thời và các phương án bất chợt.

Zara

Amancio Ortega, chủ sáng lập của nhãn hàng thời trang Zara, thời điểm này đã được đánh giá là người giàu thứ ba trên thế giới, sau Carlos Slim Helu và Bill Gates. Đây chính là lúc cần phải xem lại “kế hoạch phát triển bức phá” mà ông đã sử dụng để đưa nhãn hiệu của mình thành 1 "ông chùm" bán lẻ toàn cầu.

Trái ngược với thời gian chuẩn bị dài của chuyên nghành, hãng sản xuất thời trang Zara đã đầu tư 1 kế hoạch mở rộng thị trường giành sự quan tâm đặc biệt vô thời gian, dùng 1 số kế hoạch ngắn hạn để tận dụng 1 số xu hướng tạm thời & nhiều thời cơ bất chợt. Trong lúc những nhà sản xuất khác thường thường cần tới cả năm để có thể đưa ra một phong cách mới, Zara hoàn toàn có thể thực hiện điều đó chỉ trong vòng hai tuần. Để có thể làm được như vậy bọn họ đã đổi từ một trăm phần trăm món đồ dài hạn qua đảo trộn cả món đồ dài hạn và ngắn hạn.

Zara

Rất nhiều đợt sản phẩm ngắn hạn không chỉ dựa 100% vô các phân xưởng ở Trung Hoa và Ấn Độ, nhãn hiệu thời trang Zara còn cộng tác cùng với nhiều nhà xưởng ở tại Tây Ban Nha, & những nước láng giềng khác. Thế nên tỷ lệ quần áo lắp ráp ở tại châu Á của Zara thấp hơn khá nhiều so với những nhà sản xuất khác.

Các bộ sưu tập ngắn hạn ở thời trang Zara cho 3 lợi ích lớn:



Trước tiên, chúng tạo nên cái cảm giác khan hiếm bởi do người tiêu dùng biết được hàng sẽ được chào bán hết chỉ trong một hoặc là 2 tuần. Người mua hàng sẽ luôn phải đối mặt cùng 2 chọn lựa: hay sắm ngay lúc này hoặc sẽ chẳng bao giờ còn cơ hội nữa.

Thứ 2 là, sự khan hàng cũng làm khách tớicửa hàng của Zaranhiều hơn vì bởi họ sợ sẽ để nhỡ một cái gì đó rất hấp dẫn. Mỗi năm, tín đồ của thời trang Zara đến cửa hàng độ 17 lần, nếu so với chỉ 4 lần đối với các fan của một số nhãn hàng khác.

Thứ 3, số lượng cung hạn chế của vô số mẫu mã ngắn hạn khiến bọn họ luôn bán hết đồ & chả lo lắng hàng tồn kho có thể làm ảnh hưởng không mong muốn tới lợi nhuận. Và ngay cả trong tình huống có quần áo tồn thì cũng chẳng tác hại nhiều đến lợi nhuận vì đó là 1 tỉ lệ cực kỳ nhỏ trong tất cả hàng hóa.

Zara

Còn có hai chi tiết lý thú nữa về cách thức kinh doanh của Zara:



Đầu tiên đó là, bọn họ không hề làm quảng cáo. Tất cả mọi người còn bảo rằng bọn họ có thể còn không có bộ phận marketing. Cả 1 công ty chỉ chuyên tâm lo vấn đề thiết kế và hậu cần.

Tiếp theo đấy là, họ dùng vị trí nhiều gian hàng thay cho công việc quảng cáo. Hãng thời trang Zara rất cố gắng để mở cửa hiệu của mình ở những căn nhà cổ kính ngay trên các con phố mua bán đông đúc.

Tham khảo các sản phẩm về thời trang zara :http://www.Sendo.Vn/thuong-hieu/zara/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét