Thứ Năm, 18 tháng 2, 2016

Cần phải đề phòng với nhiều món đồ chơi trẻ em đến từ Trung Quốc

Cha mẹ cần kỹ lưỡng những lúc muốn chọn cho bé những món quà mà bé ưa thích, bổ trợ sự trưởng thành trí óc cho bé con. Việc xuất hiện tràn lan những loại đồ chơi trẻ em chưa biết nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn dán mỗi lúc một phổ biến & thật là gây hại.

Lĩnh vực đồ chơi trẻ em lúc này phải nói là cực kì phong phú, vô vàn loại hàng hóa và có thể ví nó chẳng khác gì “ma trận”. Bạn rất dễ choáng váng trước vẻ to lớn của nó mỗi khi ghé qua 1 số ngôi chợ lớn ví dụ như khu chợ Kim Biên, Bình Tây,… hay bất kì 1 ngôi chợ bé nhỏ nào. Điều đáng chú ý đấy là phần đông đều có nơi xuất xứ từ Trung Quốc chiếm trên 90% và nhiều dòng đồ chơi chẳng rõ tên nhà sản xuất với đủ loại đa kiểu dáng. Trong lúc đấy, phải chú ý thật kĩ mới có thể bắt gặp các dòng đồ chơi trẻ em “Made in Việt Nam” nằm giữa “ma trận” đồ chơi Trung Quốc.

do choi tre em

Sản phẩm đồ chơi trẻ em nước ta nếu như so sánh với trước đây có cải biến rất nhiều tuy nhiên chủ yếu là đồ chơi được lấy từ China. Phần đông là các dạng đồ chơi bạo lực, thiếu giáo dục thí dụ như dao, kiếm, súng,… có thể làm sát thương. Dầu đã cấm ấy vậy mà các bậc phụ huynh cũng có thể mau chóng chọn được nó tại bất kể shop đồ chơi trẻ em nào. Một số ông bố bà mẹ cũng biết rõ là các loại đồ chơi bán lậu như thế này khá là nguy cơ ấy vậy mà bởi con rất là thích, đòi mua mãi vì vậy họ đành mua. Bên cạnh đó, những món đồ như vậy có giá thành khá là rẻ thế nên hợp lí với túi tiền của rất nhiều bạn.

Một vấn đề nữa cũng phải thừa nhận đó là các NSX đồ chơi China rất giỏi trong kế hoạch quảng cáo hàng hóa, hưởng ứng khuynh hướng mới mẻ làm ra nhiều nhân vật hoạt hình bắt mắt, một vài dạng đồ điện tử lôi cuốn từ nhiều phim hoạt họa mà các bé thích thú. Vì thế không thể nào phủ nhận là đồ chơi trẻ em của VN chả được yêu thích tại vì giá tiền còn khá cao, chưa thể thỏa mãn được nhu cầu thư giãn của các bé, 1 vấn đề nữa đó là bởi họ quảng bá còn khá là yếu. Hơn nữa là việc ngăn các dòng đồ chơi cho trẻ vận chuyển lậu khắp thị trường VN lúc này còn rất dễ dãi, chính vì sự buông thả những dạng đồ chơi vận chuyển lậu, chứa nhiều chất độc độc đã ảnh hưởng rất lớn tới thị trường đồ chơi trẻ em trong nước.

Nhìn chung, các bậc cha mẹ nên cẩn thận trong việc lựa chọn đồ chơi trẻ em giành cho bé cưng của mình. Thị trường đồ chơi trẻ em của VN cũng có nhiều công ty bày bán những dạng đồ chơi chất lượng, đáng tin cậy chẳng hạn như My Kingdom, Intex VN, Veesano,… dù rằng giá tiền có tương đối mắc tuy nhiên chất lượng sản phẩm lúc nào cũng đảm bảo. Hãy là người mua hàng thông minh mỗi khi chọn mua các món đồ bảo đảm cho con.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét