Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Lựa chọn đồ chơi cho bé tốt nhất đối với độ tuổi từ 1-3

Cỡ 1-3 tuổi trẻ có nhiều thời giờ vô tư tiếp xúc trực tiếp với đồ chơi trẻ em, cho nên đồ chơi cho bé thường có tác động ngay đến hành động và tư duy của em bé trong 1 vài năm tháng đầu đời. Một số người có kinh nghiệm khuyến cáo các chị em hãy tìm hiểu kĩ lúc trước khi dự định cho trẻ chơi cùng 1 dạng đồ chơi đáng yêu nào đó. Trong trường hợp mà còn đang lo âu chẳng thế biết được lựa chọn đồ chơi cho bé thế nào, chúng tôi sẽ dành riêng cho các bạn một số gợi ý để chọn:

Đồ chơi cho bé hình khối



Chơi đùa với nhiều khối đồ chơi hay kích thích hàng loạt khả năng phong phú của các bé: dùng cánh tay -mắt, học hỏi những khái niệm sơ lược những hình dáng, khái niệm sơ lược ở trong - ở ngoài… như vậy cha mẹ đừng quên dần dần cho các bé chơi với những dạng hình thù nào? Bố mẹ hãy thử chọn mua đồ chơi cho bé bằng gỗ cùng với nhiều hình dạng, tông màu đa dạng, quyết định là size sẽ phải vừa tay cầm để các nhóc tì dễ dàng cầm nắm được. Đừng quên khởi đầu với các hình ảnh thực sự đơn giản giống như tròn, vuông, tam giác,... là hay nhất

do choi tre em

Cưỡi chiếc xe đồ chơi, động vật đồ chơi



Những đứa trẻ vô cùng yêu thích được tự đi chơi để cho thấy khả năng độc lập của trẻ. Cưỡi trên xe đồ chơi khiến các bé kích thích kỹ năng vui chơi, thăng bằng cũng như phối hợp. Đây chính là một số kinh nghiệm thực sự tối ưu cho những đứa trẻ sau này. Khi trẻ nhỏ gần lên 3 sẽ là khi có được đủ kinh nghiệm kết hợp phần tay - chân - cho mắt để có thể tập đạp xe, hiện giờ người mẹ có thể chi tiền cho các con xe đạp nhỏ 03 bánh rồi.

Bóng



Bóng đó là dạng đồ chơi cho bé rất ổn, không chỉ trợ giúp bé tập thể dục mà sau mỗi lần chơi với, trẻ sẽ ăn ngon & nhiều hơn nữa. Khoảng 02 tuổi, các bé chắc chắn sẽ chơi không ít trò chơi cùng với bóng: ném, đá bóng, tập luyện theo những quả banh. Khi mà trẻ đã chơi quen rồi, các bạn nên vạch thử 1 cái gôn đơn giản để hướng dẫn cho bé đá banh vào gôn. Với cách này, trẻ luyện tập khả năng phối kết là kiểu tay - bàn chân - mắt cực kỳ tuyệt vời. Lúc đầu các mẹ có thể làm chiếc gôn to hơn một chút để trẻ không nhanh chán nản khi cũng chẳng đẩy được những quả bóng vào khung nhé.

Thú bông, búp bê



Sự trông mong trẻ hình thành nhiều kinh nghiệm về ứng xử cuộc sống ngay khi trẻ nhỏ đó là điểm mà một số ông bố bà mẹ lưu tâm đầu tiên. Thú bông, búp bê dường như là các món đồ chơi cho bé hỗ trợ dễ thương nhất ở trong điều này. Với thú bông, các chị em có thể sẽ dạy dỗ trẻ hành động nào là đúng, thái độ nào đó là tốt. Như bố mẹ có thể nói “em Cún cám ơn bạn Ti là vì đã cho Cún ăn bánh chung” hay “em Mèo hiện đang buồn, con thử đội mũ cho em mấy để em mèo vui lên nhé”.

Không chỉ tăng kinh nghiệm về trong môi trường xã hội, đồ chơi cho bé dạng đó còn làm nhạy tư duy của những đứa trẻ khi mà tham dự các trò chơi với thú bông. Lần tới khi các con chơi đùa chỉ có một mình, một khi để ý, các bạn chắc chắn sẽ nghe giọng bé trò chuyện với thú bông bằng 1 vài câu chuyện mà các bạn đã dạy dỗ cho các con đấy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét