Thứ Hai, 1 tháng 2, 2016

Đồ chơi cho bé đang dần trở thành sự bận tâm ưu tiên nhất của chính quý phụ huynh.

Theo rất nhiều bài nghiên cứu dạo mới đây, đồ chơi cho bé đang giữ tính chất cực kì thiết yếu đối với việc răn dạy với định hình nhân cách cho chính con. Tồn tại nhiều các mẹ dường như còn cực kì không quan tâm với việc chọn mua những đồ chơi cho chính các con trẻ của mình, phần lớn cười xòa, dễ tính, chọn lựa theo chính quy tắc “sao cũng được” bởi vì cho rằng đây chỉ là thứ để chơi thôi mà.

Vậy mà, nếu mà quan sát kĩ thì chính đồ chơi cho bé có 1 sức ảnh hưởng cực kỳ lớn trong sự cấu thành tư duy & cách xử lý của con em. Dễ dàng mà thấy được rằng tất cả đứa trẻ hay được các cha mẹ cho sử dụng đa số game luyện tập tính logic như là lắp ráp hoặc lego thường sẽ có được tính tập trung, óc sắp xếp hệ thống hơn hẳn những đứa trẻ khác.

Những khi chọn lựa đồ chơi cho bé dành cho con em mình, những bậc cha mẹ thường theo tiêu chí rẻ, bề ngoài đẹp mà hiếm để ý đến tiêu chí vật liệu làm cũng như là đường viền ngoài, nguồn cung cấp…

Thế mà, nhất là trong thời gian gần đây, khi tình hình mặt hàng Trung Quốc tràn ngập thị phần Việt Nam; điều này thực ra là một quan điểm cực kỳ sai trái của chính các mẹ khi mà chọn lựa đồ chơi cho bé cho chính những đứa trẻ của chính mình. Đồ chơi cho bé với nguồn gốc xuất xứ là ở Trung Quốc thường hay chứa rất nhiều thành phần gây hại với sức khỏe của chính con trẻ & chẳng đảm bảo. Ví dụ là, theo báo cáo phân tích ở tại Cục Quản lý Chất lượng sản phẩm, hàng hóa (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng, Bộ Khoa học & Công nghệ) cho biết các ngày mới đây thì nhiều loại đồ chơi thú nhún được điều tra có chứa lượng phthalate rất nguy hiểm với nguy cơ khiến vô sinh ở bé trai, nhanh dậy thì với con gái.

do choi tre em

Phụ huynh cần tìm hiểu rất nhiều bài viết hơn nữa với tất cả lời khuyên của nhiều nhà nghiên cứu trong việc lựa chọn đồ chơi cho bé. Hơn nữa, mức phù hợp của chính đồ chơi nằm ngay tại mức độ ứng dụng trò chơi với sự cân đối tại lứa tuổi. Chất liệu của chính đồ chơi cùng với độ phù hợp lứa tuổi đó là hai điều kiện đầu tiên cần được chú tâm khi chọn lựa những đồ chơi cho chính con của mình không phải là hình thức hay chính là giá bán ra. Đồ chơi cho bé cần phải có vật liệu mềm dịu, nhẵn bóng, và cũng mang lại cảm giác dễ chịu khi đang chơi. Được dạy dỗ con trẻ của mình phát triển toàn diện, phụ huynh nên để ý chọn lựa những đồ chơi cho bé từ những nhãn hiệu chất lượng, với xuất xứ rõ ràng; đặc biệt giảm hết mực việc cho trẻ em tiếp xúc vào các đồ chơi từ Trung Quốc. Trên phần lớn hè phố hiện giờ thấy bày bán ngập tràn đa dạng kiểu loại những đồ chơi Trung Quốc, những con em của chính bạn có thể khóc thét hay có thể vòi mua đến cùng đa số loại đồ chơi cho bé đó khi chúng nhìn thấy. Thế mà, chính các bạn hãy cùng là 1 phụ huynh quyết tâm cùng lờ đi đòi hỏi không đúng lúc của chúng, và nói cho các em biết rằng đây chính là đa số đồ chơi có thể làm hại đến sức khỏe của các em.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét