Thứ Ba, 2 tháng 2, 2016

Một vài chú ý trong khi lựa mua điện thoại cũ

Bấy giờ được coi là thời đại thay đổi mạnh mẽ ở nhiều chiếc smartphone. Càng ngày càng có những loại điện thoại di động thế hệ mới công bố kèm theo vô số cải tiến trong kiểu dáng & chức năng. Cơ mà, giá của 1 vài mẫu smart phone này không hề rẻ tí nào (hầu như tất cả đều lớn hơn 10 triệu) thế nên nhiều người chả có nhiều tiền nhưng vẫn thích trải nghiệm thì lúc đó cách hay nhất đó là chú ý đến 1 vài loại điện thoại cũ.

Đối với khả năng "luộc" điện thoại di động càng ngày khéo léo của các anh thợ sửa máy thì bạn nào đang tính sắm điện thoại cũ phải cẩn trọng trong bước chọn lựa. Trong trường hợp chúng ta là người "gà mờ" hẳn sẽ bị gạt 1 cú nhớ đời. Sau đây là 1 vài điều phải chú ý khi các bạn chọn điện thoại cũ:

Hãy xem xét dãy số IMEI



Đó là phương pháp đánh giá được vô số người xài nhất cũng được xem là cách thức tiện lợi & đáng tin cậy hơn cả mỗi khi mua điện thoại cũ. Và với các thế hệ điện thoại di động riêng biệt thì cách để tìm được dãy số IMEI bên trong chúng cũng không giống nhau. Nếu đang tính sắm 1 loại di động nào đấy, các bạn cần phải xem xét kỹ lưỡng về nó cùng với công thức dò ra số IMEI của chúng. Trong trường hợp chọn máy còn vỏ bao và hạn bảo hành thì phải đối chiếu mã số này cùng dãy số IMEI được in ở trên vỏ hộp. Nếu thấy cái điện thoại cũ có mã số IMEI chẳng đúng với hộp thì khi đó tuyệt đối không nên chọn.

Xem xét lớp vỏ và bàn phím ấn



Với những mẫu điện thoại cũ thì các bạn chớ nên lấy các dòng máy đã bị thay vỏ và phím ấn vì nhiều cửa tiệm hay xài đồ "lô", tức thị hàng rởm để thay thế vì vậy sẽ dễ gây ra kẹt phím, lớp ngoài dễ bị bung. Các bạn hãy nên thử bằng tips cho vô nơi tối thử coi đèn ở smart phone có thoát ra ngoài hay là không, bấm tất thảy phím trên di động xem xem độ bật thế nào? Có bị kẹt hay là không.

dien thoai

Check màn hình hiển thị



Màn hình được xem là nơi quan trọng nhất trên chiếc điện thoại, nhất là với một vài loại điện thoại cảm ứng. Chúng ta hãy đến menu tinh chỉnh và rồi điều chỉnh độ tối sáng đặng xem xét. Một số chiếc điện thoại cũ xuất hiện chấm trắng hoặc là màu đen thì chớ có mua. Mọi người cũng nên check độ nhạy trên màn hình hiển thị cảm ứng bằng cách đụng vào tất cả các chỗ ở trên màn hình hiển thị xem coi bị liệt ở chỗ nào hay không.

Xem xét pin



Nhiều cửa hiệu trong lúc kinh doanh điện thoại cũ thường thường lấy mất pin zin của máy sau đó thay vào đó là 1 số cục pin dỏm. Đặc biệt đối với pin của Nokia thì khi đó bạn dòm hình ảnh ba chiều trên con tem, còn đối với 1 vài dòng pin khác các bạn để ý chỗ tiếp xúc của pin và chiếc máy. Nếu mà lớp mặt xúc tiếp đấy bị mờ chính là pin zin còn bóng sáng thì chứng tỏ đó là sản phẩm nhái. Khi đã đánh giá được phẩm chất của pin, mọi người hãy để viên pin trên một mặt phẳng thử coi pin có bị cong hoặc phù hay không. 1 vài cục pin bị phình bởi vì đã xài quá lâu hay là bị chạm với nước.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét